Saturday, August 9, 2014

Mẹo lau chùi đồ da

Chỉ nâng niu là chưa đủ với những chiếc túi xách, ví da hoặc quần áo da của chúng ta, khi sử dụng cần lưu ý bảo quản và lau chùi bụi bẩn để da được sáng đẹp. Nhưng lau chùi như thế nào cho đúng và không làm hư hỏng da? Mời các bạn cùng tìm hiểu những mẹo lau chùi đồ da sau đây:

1. Lau chùi bụi bẩn
Lau sạch lớp bụi bám trên bề mặt da bằng khăn khô. Đây là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất. Da là chất liệu có khuynh hướng hút bụi. Do đó, cần chùi sạch bụi trước khi vệ sinh bề mặt da. Bạn cũng có thể sử dụng máy hút bụi cầm tay với đầu bàn chải mềm để làm sạch bụi bẩn.

2. Lau chùi đồ da bằng bọt xà phòng
Cho một ít xà bông (hoặc dầu gội) dưỡng ẩm, loại có tính tẩy nhẹ, lên một góc của chiếc khăn ẩm rồi chà nhẹ khăn để tạo bọt. Dùng lớp bọt này thoa đều lên bề mặt da thật nhẹ nhàng rồi lau lại bằng khăn khô. Sau khi da đã khô, thoa một ít dầu xả trực tiếp lên da và tiếp tục chà nhẹ để làm tăng độ bóng. Lau sạch lớp dầu xả bằng khăn khô.

3. Lau chùi đồ da bằng hóa chất vệ sinh chuyên biệt
Trên thị trường hiện nay có bán các loại hóa chất vệ sinh chuyên biệt để làm sạch đồ da. Nếu lau chùi đồ da bằng bọt xà phòng không thấy hiệu quả, bạn có thể chọn loại hóa chất vệ sinh dành riêng cho da có chất lượng tốt để làm sạch các vật dụng bằng da. Cách sử dụng khá đơn giản: xịt dung dịch vệ sinh lên bề mặt da, để yên vài phút rồi dùng khăn khô và mềm lau lại. Có thể dùng thêm dầu xả nếu thấy bề mặt da bị khô.

4. Vệ sinh đồ da bằng dung dịch cồn
Để tẩy sạch vết bẩn trên vải hoặc quần áo bằng da, hãy nhúng một miếng len cotton vào dung dịch cồn và chà lên bề mặt da cho đến khi vết bẩn biến mất hoàn toàn.

Da là chất liệu đắt tiền. Để giữ cho những đồ dùng làm bằng da được bền và có tuổi thọ cao, cần thường xuyên làm sạch và lau bụi cho chúng. Hy vọng những mẹo lau chùi trên sẽ giúp giữ được độ sáng đẹp và bền màu với thời gian cho những sản phẩm da của các bạn.

0 comments:

Post a Comment