Friday, September 5, 2014

Thắt lưng nam và những điều cần biết

Thắt lưng nam (dây nịt nam) là phụ kiện không thể tách rời với quần tây công sở và cả những chiếc quần jean cá tính. Những đặc điểm nào nên quan tâm để có thể chọn lựa phong cách thời trang phù hợp cho mỗi người? Đó là câu hỏi sẽ hiện lên trong đầu khi chọn mua dây nịt nam. Hy vọng qua bài viết dưới đây các bạn có thể hiểu rõ hơn về dây nịt và cách chọn dây nịt.


1. Độ dài
Khi mang dây nịt, chúng ta nên để dư ra vài cm bên trái (sau khi đã cài khóa). Canh cho độ dài này vừa đủ để gài xuống vòng thứ nhất hoặc chồng lên cũng được. Đây là mẹo mang dây nịt cho cái nhìn thân thiện nhất. Dây nịt thường có thêm lỗ để người sử dụng có thể thoải mái điều chỉnh cho phù hợp với vòng eo và phong cách thời trang nên bạn hãy cứ cài đến nấc cuối cùng nếu đó thật sự là điều bạn phải làm để rút ngắn độ dài của đuôi dây thừa. Nhưng dù mang như thế nào đi nữa bạn cũng cần lưu ý rằng để phần dư quá dài vì nó chỉ tạo nên một phong cách tệ hại trong mắt người đối diện.



Dây nịt nam kiểu truyền thống có khóa vuông bằng đồng và bọc đồng đầu còn lại để dễ dàng xỏ qua khóa. Loại này thường không có vòng đai để giữ phần dây thừa sau khi chốt. Khi cài nịt xong, cảm thấy vừa vặn bạn có thể tháo đầu bọc đồng và cắt bớt phần dây dư tùy ý rồi lắp vào lại như cũ. Loại này thường được sử dụng trong quân đội, một số cửa hàng ngày nay cũng vẫn còn bán.

2. Khóa
Khóa càng lớn, càng to bản thì càng ít trang trọng. Thắt lưng bình thường có khóa nhỏ và bề mặt khóa phẳng. Khóa lớn hơn hình tròn thường dùng cho thắt lưng kiểu truyền thống. Hầu hết các loại dây nịt đều có khóa màu vàng hoặc màu bạc.

Nếu bạn có mang những phụ kiện khác như trang sức, đồng hồ, cà vạt thì cần lưu ý rằng chúng phải cùng tông màu với nhau. Nhưng xét cho cùng, sự hòa hợp của quần áo và tất cả phụ kiện sẽ quan trọng hơn kích thước hay hình dáng từng món riêng biệt. Nếu bạn thích khóa kim loại lớn thì có thể mang cùng áo khoác da. 

3. Màu sắc
Da phải đi với da. Quy luật này áp dụng chung cho tất cả các phong cách thời trang. Giày da nâu sẽ đi với thắt lưng da nâu.  Thắt lưng da bóng sẽ rất hợp với giày da bóng. Nếu bạn mang giày không phải làm từ da thì bạn có thể phối tự do. Giày vải có thể phối với thắt lưng vải



Một chiếc dây nịt da hiếm rất đắt đỏ, nhưng nó sẽ làm toàn bộ bộ trang phục có tính nhất quán với nhau. Thắt lưng chất lượng cao làm từ da đà điểu có thể phù hợp với phong cách công sở, tạo sự sang trọng, lịch lãm cho người mang nó ( nhưng sẽ khá cứng nhắc khi dạo phố). Da rắn và một số loài bào sát khác rất bắt mắt – vấn đề là bạn muốn thu hút bao nhiêu sự chú ý vào khu vực “trung lộ” của bạn. Đó là những gì người khác sẽ nhìn nếu thắt lưng là khu vực đặc trưng nhất trên toàn bộ trang phục.

Dây nịt dùng làm gì? rõ là một câu hỏi ngây ngô các bạn nhỉ! chắc chắn là để giữ cho quần thêm chắc chắn nhưng đừng quên rằng nó cũng là một món thời trang đấy nhé! Hầu hết các dây thắt lưng nam được chia thành 4 loại như sau:

•    Thắt lưng khóa kim: thắt lưng sẽ được rút qua khóa và một kim bằng kim loại xỏ qua lỗ trên thân thắt lưng để giữ chặt dây lại.
•    Thắt lưng khóa bấm: Khóa là một bề mặt phẳng đằng sau có chốt để bấm vào lỗ mặt trước thắt lưng.
•    Thắt lưng khóa xỏ: khóa có khe để xỏ thắt lưng qua và chốt lại bằng một thanh chốt kim loại (thường được thiết kế cạnh bên khóa).
•    Thắt lưng khóa xỏ tự do: là loại khóa bình thường có kim bằng kim loại nhưng loại này đặc biệt vì thường được làm bằng những sợi da bện lại với nhau nên bạn có thể xỏ chốt vào bất kì vị trí hở nào giữa hai sợi da mà không phải quan tâm đến việc có bao nhiêu chốt, mình có xỏ vừa hay không.

Đến đây hẳn các bạn đã hiểu thêm về chiếc thắt lưng mà mình đã hoặc sẽ mang rồi đúng không nào. Chúc các bạn chọn được một chiếc thắt lưng ưng ý!

0 comments:

Post a Comment