Saturday, August 2, 2014

Cách phân biệt các loại da


Dây lưng, túi xách, giày hay ví làm từ da là những sản phẩm thời trang tôn vinh vẻ đẹp và làm tăng sự sang trọng, quý phái của người dùng. Ngày nay, dây lưng nam, túi xách thời trang, ví da nam hàng hiệu được bày bán rất nhiều. Các sản phẩm này được ưa chuộng bởi đặc tính bền, dễ bảo quản, khả năng kháng nước và bụi bẫn tốt, giữ nguyên kiểu dáng lâu bền, dẻo dai và sang trọng của sản phẩm. Nhưng mỗi loại da lại có đặc tính và vẻ ngoài khác nhau, làm sao để phân biệt được những sản phẩm này?

Cách đơn giản nhất là trang bị cho mình những hiểu biết về da và cảm nhận nó. Bài viết đầu tiên này mình sẽ giới thiệu với các bạn một số loại da cơ bản được sử dụng phổ biến để làm các sản phẩm thời trang đồ da mà chúng ta vẫn đang sử dụng.

1.Da bò/ Da trâu:

Hai loại da này thường rất khó phân biệt nhưng bạn có thể nhận ra bằng cách xem kỹ lỗ chân lông của tấm da. Da bò thì bền, mịn, và giá thành cũng cao hơn da trâu. Da trâu có lỗ chân lông rất to và thô.
 
Da bò lỗ chân lông có hình tròn, thng, không khít lại với nhau và phân bố đều. Còn da trâu thì lỗ chân lông to hơn, số lỗ ít hơn, mềm nhão hơn da bò, trông không được mịn và đẹp như da bò. 
Nhưng bạn cũng đừng vội vàng cho rằng da bò là phải mịn không tì vết nhé. Chỉ có simili mới thế thôi. Da bò nếu là loại da bò sáp thì sẽ mịn, nhưng nhìn kỹ vẫn có lỗ chân lông. Còn da bò hạt thì rõ lỗ chân lông, trông sần sùi hơn nhiều, gần như da trâu nhưng không to bằng thôi. 
Người còn có lỗ chân lông to hay nhỏ, da bò da trâu cũng vậy, con này lỗ chân lông to hơn con kia là chuyện bình thường. Nhưng chắc chắn một điều là lỗ chân lông và đ sần của da bò không bằng da trâu.

2.Da heo

Lỗ chân lông hiện ra trên bề mặt tròn và thô, hơi nghiêng, cứ ba lỗ chụm lại với nhau. Trên mặt thấy khá nhiều những hình tam giác nhỏ, sờ tay vào thấy cứng, phẳng, rắn, thường dùng để làm giày dép da, vali và túi.
Da lợn là nó xiên xiên như thế này

3.Da dê (sơn dương)

Trên mặt da có những đường vân hình vòng cung mà trên đó có 2-4 lỗ chân lông to, xung quanh có những lỗ nhỏ. Mặt da trông mịn, thớ chặt, sờ vào thấy dẻo. 

4.Da cừu

Mỏng, mềm, lỗ chân lông nhỏ li ti và có hình bầu dục, cứ mấy lỗ kết hợp với nhau thành hàng dài, phân bố đều khắp. Da cừu non sẽ kém bền hơn da cừu trưởng thành, và đương nhiên cả 2 đều kém bền hơn da bò. Tuy nhiên da cừu thường rất mềm mịn, làm túi, ví rất đẹp


5.Chất liệu giả da

Bề ngoài sờ tay vào thấy giống như da dê, nhưng nhìn kỹ không thấy lỗ chân lông, đó là đ gia công.

Ngoài ra bạn cần chú ý đ không phải mua nhầm loại da đã được làm lại, tức là da chồng từng lớp lên nhau. 
Da nguyên tấm, da gốc ban đầu vết cắt sẽ nhìn thấy ngay, không bị xếp lớp. Còn da làm lại người ta xếp chồng các lớp lên với nhau, có thể còn có màu khác nhau giữa các lớp nữa. Để hiểu rõ hơn các bạn hãy xem thêm những cách để phân biệt da thật và da giả.

0 comments:

Post a Comment