Sunday, August 3, 2014

Cách sử dụng và bảo quản đồ da

Trong bài viết trước mình đã giới thiệu với các bạn cách phân biệt các loại da để có thể chọn cho mình một món đồ da ưng ý. Nhưng các sản phẩm da nếu không sử dụng đúng cách cũng rất dễ xảy ra hư hỏng đáng tiếc. Vậy nên hôm nay mình sẽ tiếp tục gửi đến mọi người một số lưu ý khi sử dụng và bảo quản đồ da để sử dụng được lâu hơn và giữ được vẻ đẹp sang trọng vốn có của nó:

-Không để bề mặt da cọ sát với những vật cứng, sắc nhọn có thể làm xước, trầy, rách da.

-Không để những vật nặng tỳ, đè lên sản phẩm làm nhàu hoặc gấp nếp bề mặt da của sản phẩm.

-Không để bề mặt da tiếp xúc trực tiếp với hoá chất, các chất bẩn như bùn, đất.

-Không dùng axeton hoặc các hóa chất làm sạch khác để lau, tẩy da, đặc biệt là đối với da cá sấu. 

-Hạn chế dùng đồ da khi trời ẩm ướt, trời mưa, hoặc khi có quá nhiều mồ hôi. Không để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mật trời và những nơi có nhiệt độ cao vì đồ da kị nhất nước hoặc nhiệt độ quá cao, điều đó sẽ dẫn đến phai màu và bong tróc keo gắn gây hư hỏng sản phẩm. Nếu bị ngấm nước các bạn nên để nơi khô ráo cho khô từ từ. (không nên để đồ da sát nền nhà vì dù nền nhà dù có lát gạch hay tráng xi măng, hơi đất sẽ làm cho da chóng hư và nhất là vào mùa mưa, khí ẩm sẽ làm cho da mốc meo)

-Đồ da bị nước mưa thấm, thường khô cứng lại. Bạn nên lấy nửa củ khoai tây chà xát thật mạnh, thật kỹ trên về mặt da. Xong, bạn đánh bóng lại bằng xi, đồ da sẽ hết khô cứng.

-Nên dùng cục gôm (tẩy) học sinh để chà từ từ lên sản phẩm nơi có vết bẩn bám dính (thường là vết keo, bn chỉ cần tẩy một chút là sạch ngay ).

-Dù da cá sấu rất dai nhưng cũng không nên bẻ gập các đọan gai vùng lưng cá sấu vì có thể làm gãy da.

-Để giữ nguyên hình dáng của các loại ví da (bóp da) nên cho một ít báo hoặc mút xốp vào bên trong và cất giữ nơi thông thoáng.

-Mỗi mùa, đồ da nên được làm mềm vài lần, đặc biệt nếu nơi bạn ở có khí hậu nắng, ẩm. Nên dùng xi cùng màu hoặc xi không màu để đánh bóng và làm mới sản phẩm. Cần chú ý màu xi phải phù hợp với màu da, và phải cẩn thận chúng có thể làm hỏng màu da tự nhiên.

-Lưu ý khi khi cất giữ đồ da lâu ngày không dùng đến, bạn nên cất ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không để đồ da vào túi, hộp kín hơi. Nơi cất đồ da bạn nên để vào một ít hạt hút ẩm. Khi cất giày da, ví da, túi da lâu ngày, bạn nên nhồi giấy báo (hoặc mút xốp) vào bên trong, vừa có tác dụng hút ẩm, vừa giữ nguyên hình dáng giúp chúng không bị gãy, nứt bề mặt da.

Mọi câu hỏi hay thắc mắc về cách bảo quản đồ da các bạn hãy bình luận bên dưới nhé. 
>Xem thêm mẹo xử lý và làm mới đồ da

0 comments:

Post a Comment